• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสต์ฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

4 ข้อดี ของการทำ Seasonal Marketing ที่คนทำคอนเทนต์ต้องรู้

Started by Hanako5, February 24, 2025, 03:06:21 PM

Previous topic - Next topic

Hanako5

Seasonal Content Marketing คือกลยุทธ์ทางการตลาดที่นำกระแสของเทศกาลต่าง ๆ มาปรับใช้ในการสื่อสารกับผู้บริโภค ผ่านคอนเทนต์ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าเป็น บทความ วิดีโอ หรือรูปภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมโยง และความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์ โดยการสร้างคอนเทนต์ในช่วงเทศกาลมีประโยชน์หลายอย่าง ดังนี้



[ol]
  • สร้างกลุ่มลูกค้าใหม่
[/ol]
ธุรกิจจำนวนมาก มักประสบความสำเร็จในการทำ Content ที่อิงตามเทศกาล เนื่องจาก สามารถสร้างยอด Endgagement ได้จำนวนมาก อีกทั้งยังสร้างความน่าสนใจ ทำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์ได้ 


ยิ่งหากว่าธุรกิจของคุณ สามารถออกแบบคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์กับความต้องการในช่วงเทศกาลนั้น ๆ ได้ ก็จะยิ่งจะส่งผลให้เกิดความสัมพันธ์ระยะยาวที่ดีต่อลูกค้าอีกด้วย เพราะเป็นการแสดงถึงความใส่ใจต่อพฤติกรรมของลูกค้า
[ol]
  • เสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์
[/ol]
การนำเสนอคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ และสอดคล้องกับธีมของเทศกาล จะช่วยทำให้แบรนด์ดูทันสมัย มีเอกลักษณ์ และเป็นที่จดจำในใจของผู้บริโภค โดยเฉพาะเทศกาลที่ถูกพูดถึงทางสังคม ก็จะยิ่งทำให้ผู้บริโภคมองว่าแบรนด์มีมาตรฐาน ทั้งนี้ ยิ่งภาพลักษณ์ของแบรนด์เด่นชัดเท่าไหร่ ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือมากเท่านั้น
[ol]
  • เพิ่มโอกาสสร้างยอดขาย
[/ol]
การนำเทศกาลที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ มาผลิต Content ให้น่าสนใจ ถือเป็นตัวช่วยเพิ่มโอกาสยอดขายของสินค้า หรือบริการได้เป็นอย่างดี เพราะวันหยุดพิเศษเหล่านี้ ผู้บริโภคมักมีความต้องการซื้อมากกว่าปกติ หรือในบางครั้งลูกค้ามักมีความคาดหวังต่อสินค้า และบริการในช่วงเทศกาลอยู่เสมอ เช่น ผลิตภัณฑ์ลดราคา สินค้า Limited หรือโปรโมชันต่าง ๆ เป็นต้น





ยกตัวอย่าง Seasonal Content Marketing ที่ประสบความสําเร็จ ได้แก่
[ul]
  • Coca-Cola กับแคมเปญ "Holidays Are Coming"
[/ul]
Coca-Cola ใช้เทศกาลคริสต์มาสเป็นตัวชูโรงในการสร้างแคมเปญ ด้วยรถบรรทุกสีแดงที่เป็นเอกลักษณ์ และเพลงธีมที่ผู้คนคุ้นเคย ผลลัพธ์ก็คือผู้บริโภคจดจำแบรนด์ได้ทันทีเมื่อถึงช่วงเทศกาล และยอดขายพุ่งสูงขึ้นทุกปีในช่วงปลายปี
[ul]
  • Starbucks กับแก้ว Limited Edition
[/ul]
Starbucks ออกแก้วดีไซน์พิเศษในช่วงเทศกาล เช่น คริสต์มาสหรือวันฮาโลวีน พร้อมโปรโมชันเครื่องดื่มใหม่ และผลลัพธ์ก็คือลูกค้ารอคอยสินค้าใหม่ และแห่ซื้อสินค้าเพื่อสะสมแก้วรุ่นพิเศษ
[ul]
  • Lazada กับแคมเปญ "11.11" และ "12.12"
[/ul]
Lazada จัดเทศกาลช็อปปิงออนไลน์ในวันที่มีตัวเลขซ้ำ พร้อมส่วนลดพิเศษสำหรับสินค้าเกือบทุกประเภท ซึ่งผลลัพธ์ก็คือยอดขายพุ่งสูง และสร้างความคาดหวังให้ลูกค้ารอคอยแคมเปญในปีถัดไปได้
[ol]
  • เพิ่มค่าน่าสนใจให้กับคอนเทนต์
[/ol]
การนำจุดเด่น และเอกลักษณ์ของเทศกาล มาประยุกต์ใช้กับกลยุทธ์การโฆษณา จะช่วยเพิ่มความสร้างสรรค์ และเสริมความโดดเด่นให้กับแบรนด์ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น การใช้ธีมสี การตกแต่ง หรือข้อความที่สะท้อนถึงบรรยากาศของเทศกาล ทั้งหมดนี้สามารถสร้างความประทับใจ และเชื่อมโยงความรู้สึกดี ๆ ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/